Let's play Typing games

Naalala ko na naglaro ako ng mga typing games sa PC ko and sa tagal ng paglalaro nito ay na enhanced ang mga kamay ko at daliri sa pag type sa keyboard at sa pagtingin sa monitor ng computer. Maganda at okay na exercise ito sa mga Lolo at Lola na gusto makabisado yung mga position ng mga keyboards sa computer. Minsan kakaiba ang keyboard position pag desktop pc or laptop, kaya ituro natin sa kanila yung tamang position ng kamay sa keyboard at saka sa pag upo gamit ang mga computer. Para di sila mahirap tumingin sa keyboard habang nag type at sa pag view sa monitor.

Heto ang mga example ng mga typing games na nakakatuwa at okay na exercise. Masaya ito laruin at mabuti na lang meron ng mga internet based typing games.


Typing Maniac
Sikat na ito sa mga Facebook users, mga kabataan at mga may edad ay nagkakagulo sa paglalaro ng Typing Maniac sa Facebook, gagawin nyo lang ay i-type ang mga words na babagsak at kung may tamang kang pagka-type na words aty bigla ito mawawala, patuloy na babagsak ang mga words at pagnagtagal ay tataas ang iyong level at score.

website: http://www.facebook.com/apps/application.php?id=66258690527
you need to log in to your Facebook account in order to play the game.


Free Typing Game
Pero if you don't have a Facebook account, marami naman internet Flash games sa internet
heto ang isa sa mga recommended ko na i try nyo sa Lolo at Lola nyo. Natutuwa ako sa typing game na ito dahil sa sobra dami ng versions, meron parang Galaga or Space Invaders, and Frogs na kakainin yung mga words pag tama ang pagka type nyo.

website: http://www.freetypinggame.net/play.asp

Kung na try nyo na ang mga games na ito mga Teach Lola members, post nyo yung score dito sa comments board para ma record nyo yung score ng mga Lolo and Lola nyo.

blog comments powered by Disqus